Tăng trưởng nhanh là mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là bất động sản. Tuy nhiên, việc tăng trưởng thần tốc sẽ giống con dao hai lưỡi với vô vàn thử thách cho doanh nghiệp, từ đó sự xuất hiện phần mềm quản lý Bất động sản đã trở nên thiết thực và hữu ích. Sau đây GSOT giới thiệu đến các bạn những thông tin về phần mềm quản lý Bất động sản.

1. Một số vấn đề doanh nghiệp bất động sản thường gặp khi tăng trưởng nhanh

Tăng trưởng thần tốc sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn lực, tài chính và nhân sự của doanh nghiệp, từ đó mang đến rất nhiều rủi ro trong việc phát triển lâu dài, dễ dàng nhấn chìm doanh nghiệp nếu nhà lãnh đạo không thức thời và tìm giải pháp phù hợp trong thời điểm “nóng”. Một số vấn đề thường gặp khi doanh nghiệp bất động sản tăng trưởng nhanh:

1.1 Khó khăn trong việc huy động nguồn vốn

Thông thường các doanh nghiệp bất động sản sẽ vay vốn để đấu thầu, đầu tư, thi công… bên cạnh đó, quá trình tăng trưởng thần tốc còn đòi hỏi nguồn quỹ lớn để đầu tư nội bộ như cơ sở vật chất, nhân sự và đào tạo, truyền thông. Đó là những khoản chi không thu lại trực tiếp trong một sớm một chiều. Các doanh nghiệp thường chỉ chi tiêu 20-30% tổng số quỹ đầu tư và phần còn lại sẽ từ việc đi vay vốn. Trong trường hợp doanh nghiệp tăng trưởng không bền vững (Ví dụ không có khoản ngân sách dự phòng cho trả nợ, đầu tư ngoài kế hoạch lớn hơn khả năng chi trả dù bán hết sản phẩm đúng dự kiến) hoặc khi doanh nghiệp gặp rủi ro không bán được hàng, không thu lợi nhuận trong thời gian dự kiến… sẽ khiến doanh nghiệp lao đao và không xử lý được các khoản nợ lớn. Hậu quả khôn lường gây mất cân đối nguồn vốn, công ty đứng trên đà tụt dốc không phanh.

Khó khăn trong việc huy động vốn khi không sử dụng phần mềm quản lý BĐS
Khó khăn trong việc huy động vốn khi không sử dụng phần mềm quản lý BĐS

1.2 Khả năng quản trị và kiểm soát nội bộ

Một trong những vấn đề các doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn nhất khi tăng trưởng thần tốc chính là quản trị nhân sự. Trong trường hợp trúng thầu những dự án khu dân cư đô thị, một doanh nghiệp tăng lượng nhân sự từ hàng chục lên hàng trăm trong 1-2 tháng là chuyện rất bình thường. Bên cạnh đó, nhiệm vụ gắn kết các nhân sự với nhau, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cũng vô cùng bức thiết để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất nhằm giữ chân khách cũ và thu hút khách hàng tiềm năng. 

1.3 Chăm sóc khách hàng kém hiệu quả

Ở bất kỳ doanh nghiệp nào, việc nắm giữ tính chất, sở thích khách hàng và giữ liên lạc liên tục bằng các chương trình tri ân sẽ giúp đội ngũ kinh doanh dễ dàng upsale; điều này đặc biệt quan trọng với các công ty kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, việc bảo mật dữ liệu tại phòng kinh doanh, phòng pháp chế, phòng đấu thầu,… chính là một vấn đề lớn. Bởi lẽ để tìm kiếm một khách hàng là một công đoạn lâu dài, tốn kém nhiều chi phí, nếu vô tình rò rỉ thông tin vào tay đối thủ hoặc chỉ khai thác một lần thì rất uổng phí. 

Chăm sóc khách hàng kém hiệu quả
Chăm sóc khách hàng kém hiệu quả

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Bất động sản

Các doanh nghiệp Bất động sản muốn mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu cần quản lý tốt đội ngũ kinh doanh, nắm rõ các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý Bất động sản sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về thông tin dự án, nhân viên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó, việc sử dụng phần mềm quản lý Bất động sản trở nên tối ưu cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Bất động sản:

  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả kinh doanh của nhân viên: theo dõi tình hình kinh doanh, tiến độ và năng suất làm việc.
  • Kiểm soát được chất lượng chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng tốt nhất
  • Tính toán các khoản thu chi và công nợ của khách hàng
  • Quản lý hợp đồng giao dịch bất động sản và theo dõi hoạt động giữ chỗ, góp vốn, chuyển nhượng,…
  • Hỗ trợ quản lý chi tiết dự án: thông số dự án, biểu mẫu, chính sách hoa hồng, lịch thanh toán và một số thông tin chung. 
  • Hỗ trợ xây dựng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết
  • Phần mềm hỗ trợ bảo mật và in ấn tự động các biểu mẫu. 
Phần mềm quản lý Bất động sản
Phần mềm quản lý Bất động sản

3. Tối ưu hoạt động kinh doanh nhờ phần mềm quản lý Bất động sản GSOT – Giải pháp thông minh xanh

Phần mềm quản lý Bất động sản GSOT hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ hầu như trong mọi giai đoạn của quy trình vận hành một công ty bất động sản chuyên nghiệp, quản trị mọi thông tin về kinh doanh, nhân sự và khách hàng một cách dễ dàng. Phần mềm ứng dụng công nghệ AI để tính toán các khoản thu chi, công nợ của khách hàng và hỗ trợ in ấn tự động các biểu mẫu của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý Bất động sản sẽ quản lý được chất lượng chăm sóc khách hàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng lựa chọn doanh nghiệp.

Hệ thống phần mềm quản lý Bất động sản GSOT được thiết kế dựa theo quy mô, đặc điểm và tính đặc trưng của doanh nghiệp, từ đó tối ưu hóa quá trình quản lý thông tin giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian và tiết kiệm các khoản thu chi không cần thiết. 

Ứng dụng và điểm nổi bật của phần mềm quản lý Bất động sản
Ứng dụng và điểm nổi bật của phần mềm quản lý Bất động sản

Giao diện phần mềm tại GSOT luôn ưu tiên thiết kế trực quan, đa nhiệm và nền tảng phần mềm hiện đại, dễ sử dụng, tương thích nhiều loại thiết bị, cài đặt đơn giản, tiết kiệm dung lượng, chi phí hợp lý, có thể giám sát mọi lúc mọi nơi, phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam.

GSOT Group – Công ty chuyên tư vấn, xây dựng và triển khai các giải pháp quản lý thông minh bằng phần mềm trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Các giải pháp của GSOT được xây dựng trên các công nghệ hiện đại nhất, phù hợp từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP THÔNG MINH XANH

Địa chỉ: 81/15/18 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Văn phòng: 127/2 Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q.Tân Bình, Tp.HCM