Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử (TMĐT) năm 2019 sẽ diễn ra sau vài ngày tới tại Hà Nội (ngày 26/3/2019) và TP Hồ Chí Minh (ngày 28/3/2019). Đây được xem là cú huých cho “cuộc đua” giành thị phần doanh thu trên nền tảng TMĐT.

Ví dụ cho Thương mại điện tử
Thương mại điện tử kỳ vọng đạt 13 tỷ USD năm 2020 – Ảnh: thegioihoinhap.vn

Tốc độ tăng trưởng cao của Thương mại điện tử

Trong Diễn đàn thương mại quốc tế vừa diễn ra ở Singapore cho thấy triển vọng của TMĐT dựa trên số liệu công bố của Google và Facebook. Doanh thu trên nền tảng Thương mại điện tử toàn châu Á có thể đạt 150 tỷ USD vào năm 2025.


Mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng truyền dữ liệu xuyên biên giới giúp tăng 10% GDP toàn cầu trong 10 năm. Khu vực Châu Á – TBD, kinh tế số Thương mại điện tử dự đoán chiếm tới 60% GDP năm 2021.

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của TMĐT. Với dân số trẻ, lượng người dùng smartphone lớn giúp doanh thu đạt từ 2,2 đến 6,2 tỷ USD.(2013-2017)

Riêng năm 2018 được đánh giá là năm sôi động nhất của TMĐT, khi đạt 7,8 tỷ USD. Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, GĐ Trung tâm EcomViet, nếu tốc độ tăng trưởng của các năm 2019-2020 ở mức 30%, thì việc đạt 13 tỷ USD năm 2020 là có thể.

“Cuộc đua” dài hơi cùng Thương mại điện tử

Với những tiềm năng trên, TMĐT là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Theo Tổng thư ký VECOM Trần Trọng Tuyến, cuộc chơi TMĐT không phải là vấn đề quá xa vời. Chỉ cần với một số vốn rất ít là đã có thể tham gia cuộc đua với thị trường TMĐT.

Tuy nhiên, TMĐT không phải cuộc chơi ngắn hạn, không thể kỳ vọng có lợi nhuận trong ngày một ngày hai. Cơ hội thành công chỉ đến khi xác định đây là cuộc chơi dài hạn để nghiêm túc đầu tư. Cần có khả năng ứng dụng công nghệ và hướng tới người tiêu dùng. Đây là yếu tố cần thiết để có thể bền bỉ trong cuộc đua Thương mại điện tử. Cuộc đua đang được chờ đợi sẽ bùng nổ mạnh mẽ trên toàn khu vực.  

Nguồn: baomoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay