Big Data về cơ bản đề cập đến một lượng dữ liệu và thông tin đáng kinh ngạc. Lượng dữ liệu này có xu hướng liên tục tăng theo cấp số nhân theo thời gian. Sau quá trình phân tích và xử lý đúng cách sẽ cho ra kết quả cuối cùng đáng kinh ngạc. Đó là những thông tin có giá trị mang lại lợi ích cho các tổ chức và doanh nghiệp.
Big Data khá nổi tiếng hiện nay. Nhưng sự thật là sự đổi mới công nghệ đáng kinh ngạc này vẫn chưa được nhiều người trên thế giới biết đến.
Lợi ích đầu tiên mà Big Data mang lại cho chúng ta là cái gọi là phân tích dự đoán. Đây là tính năng cho phép các công cụ phân tích dự đoán kết quả theo cách chính xác nhất. Phân tích dự đoán cho phép các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn. Và hơn thế, còn giảm thiểu rủi ro bằng cách tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của họ.
Một lợi ích nổi bật khác mà Big Data đem lại là khả năng khai thác dữ liệu từ các nền tảng truyền thông khác nhau trên thị trường. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích, các doanh nghiệp trên khắp thế giới có thể dễ dàng hợp lý hóa các chiến lược Marketing kỹ thuật số của họ. Nhờ đó, cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng.
Sau tất cả, sự đổi mới công nghệ này cho phép doanh nghiệp xác định những “điểm đau của khách hàng” (pain point). Đây là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất mà ai cũng có thể sử dụng ngày nay.
Big Data kết hợp thông tin liên quan từ nhiều nguồn để tạo ra thông tin chi tiết hữu ích. Đây là một lợi ích tuyệt vời của Big Data. Nó cho phép tất cả các công ty và tổ chức lọc ra cái gọi là “thông tin rác”, nhờ vậy cuối cùng giúp họ tiết kiệm được rất nhiều tiền
Lợi ích lớn nhất mà Big Data mang lại đơn giản là giúp các công ty và tổ chức tăng trưởng doanh số bán hàng của họ. Từ đó giúp tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể. Lý do là vì công cụ phân tích của công nghệ này có thể xác định cách một số sản phẩm và dịch vụ nhất định đang hoạt động trên thị trường. Và hơn thế là cách khách hàng trên khắp thế giới phản ứng với những điều này.
Big Data cho phép doanh nghiệp kiểm tra không chỉ thị trường mà cả cách thức đối thủ hoạt động. Bằng cách hiển thị các chương trình khuyến mãi khác nhau đang được cung cấp cho khách hàng. Lý do khiến điều này trở nên kinh ngạc, đó là Big Data sẽ cho bạn biết liệu khách hàng có cảm thấy bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi này hay không.