Đa phần các khách hàng khi đến với một Gara xe, ấn tượng của họ luôn là: “Trời sao lâu quá vậy, chỗ này sao bề bộn quá, nóng quá đi, có chém giá cao quá hay không vậy,…?” Và tỉ tỉ những điều khó chịu khác mà khi kể ra hẳn là chúng ta đã một lần trải qua khiến việc đi tới Gara xe để bảo trì, bảo dưỡng xe trở thành một điều vô cùng phiền phức. Vậy phải làm cách nào để cải thiện những ấn tượng tiêu cực trên?

1. Những sai lầm tạo nên thất bại của một gara xe?

Giá cả không minh bạch: Chất lượng phụ tùng, chi phí sửa chữa, bảo trì xe luôn là một bí ẩn mà khách hàng không thể nào tin được cũng không cách nào hiểu nỗi bởi họ không thể nào đánh giá được chất lượng phụ tùng được thay, tay nghề thợ sửa, điều duy nhất mà họ biết được là xe của họ đã sửa xong được hay chưa và sẽ sửa xong trong bao lâu? Rất nhiều cửa hàng sửa chữa lợi dụng điều đó để hét mức giá cao, cửa hàng xe cũng không phải dễ kiếm, khách hàng không còn sự lựa chọn nào khác nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ giúp garage “ăn đứt bán đoạn” mà không thể tạo thiện cảm để khách hàng đến lần thứ hai trải nghiệm dịch vụ. Trong khi đó, dịch vụ bảo hành – bảo dưỡng – sửa chữa xe là dịch vụ mọi người đều sử dụng gần như hằng tháng. Nếu có thể giữ chân khách hàng, garage có thể tạo ra nguồn doanh số thụ động mà không mất bất cứ chi phí nào cho marketing.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng: Các Gara xe thường không quá quan tâm đến việc chăm sóc trải nghiệm khách hàng trong quá trình sửa xe. Đây là một thiếu sót vô cùng nghiêm trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Có một chỗ ngồi thoáng mát, phục vụ nước miễn phí, có wifi cho khách sử dụng và có nhân viên chăm sóc khách hàng gọi nhắc nhở bảo dưỡng xe định kì chỉ là những yếu tố đơn giản để ghi điểm rất lớn trong lòng khách hàng, nâng cao khả năng quay lại và tăng năng lực cạnh tranh của Gara.

Phần mềm bào hành sữa chữa xe của trung tâm - gaga
Phần mềm bào hành sữa chữa xe của trung tâm – gaga

Các khâu không có sự phân chia rõ ràng, không kiểm tra được năng suất nhân viên: Nhân viên không có sự phân chia chuyên môn, chia bộ phận cụ thể vô tình khiến công tác quản lý, chấm công, đo hiệu quả làm việc trở nên khó khăn và khi có sai sót, thất thoát xảy ra, rất khó truy cứu trách nhiệm, phạt vi phạm. Bên cạnh đó, nếu không có sự ăn ý trong việc phối hợp giữa từng khâu, thì các công việc sẽ bị trùng lặp, kéo dài thời gian hơn so với bình thường.

Không kiểm soát được số lượng nguyên, vật liệu: Các chi tiết nguyên, vật liệu, phụ tùng nhỏ, khó phân loại, dễ lẫn lộn và không được bảo quản trong môi trường phù hợp dễ bị hư hỏng, thất thoát, gây hao tổn chi phí không đáng có.

2. Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe của GSOT có gì khác biệt?

Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe của GSOT có thể giải quyết hầu như tất cả các vấn đề trên và nâng tầm dịch vụ Gara xe của bạn. Tại sao có thể nói vậy? 

Nâng cấp hoạt động chăm sóc khách hàng của Gara bạn: Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe với chức năng báo giá tự động, cụ thể, khoa học và ngay lập tức, giúp khách hàng có thể nắm được thông tin một cách rõ ràng, không còn lo việc chuyên viên sửa chữa “hét” giá theo tâm trạng nữa, từ đó tạo cơ sở đặt niềm tin, nâng cao uy tín và sự chuyên nghiệp của Gara trong lòng khách hàng, tạo tiền đề nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Phần mềm giúp ghi nhận ý kiến đóng góp và thông tin khách hàng trên toàn hệ thống để Gara linh động trong việc quản trị và chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tích điểm và hỗ trợ chương trình khuyến mãi cho khách hàng ở mọi cửa hàng trên toàn hệ thống. 

Tối ưu hóa công tác quản lý của Gara: Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe của GSOT là người thủ kho tài năng của khách hàng khi được tích hợp tính năng quản trị chất lượng, số lượng dụng cụ, nguyên vật liệu lưu kho. Các nguyên, vật liệu sẽ được mã hóa và lưu kho với các mã số khác nhau để thuận lợi cho việc quản lý số lượng, chất lượng và phân loại. Hệ thống cập nhật thông tin nhanh chóng liên tục, tránh thất thoát, hư hại không đáng có.

Phần mềm trung tâm quản lý bào hành và sữa chữa xe
Phần mềm trung tâm quản lý bào hành và sữa chữa xe

Xây dựng quy trình hoạt động có hệ thống, chuyên nghiệp hơn cho Gara của bạn: Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe phân chia và điều phối chuyên viên sửa chữa xe, tính toán chi tiết thời gian và hiệu quả làm việc của nhân viên, đảm bảo công bằng trong phân công, giúp người quản lý nắm được tình hình KPI và chấm điểm kết quả làm việc của nhân viên một cách công tâm nhất.

Quản lý doanh thu, trích xuất hóa đơn nhanh chóng: Phần mềm trung tâm sửa chữa bảo hành xe còn hỗ trợ trích xuất hóa đơn, báo cáo, biên lai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian với các dòng thu chi được tính toán với mức độ chính xác cao, chi tiết và được cập nhật liên tục, giúp người quản lý nắm được tình hình hoạt động của toàn hệ thống Gara mọi lúc mọi nơi, bất cứ lúc nào. 

Không dừng lại ở đó, GSOT vẫn luôn không ngừng nâng cấp, thiết kế, bổ sung thêm các tính năng khác phục vụ nhu cầu và hoạt động kinh doanh của Gara bạn, giúp hoạt động kinh doanh của Gara trở nên đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất làm việc và tính chuyên nghiệp, là tiền đề nâng cao địa vị, chỗ đứng trong lòng khách hàng. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP THÔNG MINH XANH

Địa chỉ: 81/15/18 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Văn phòng: 127/2 Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 6286 1906 – Mobile: 0902 561 906 – 0931 844 828

Email: info@gsotgroup.vn