IoT “cuộc đua” ngàn tỷ sẽ bùng nổ vào 2020

23/03/2019
Internet of Things” (IOT), tạm dịch là “Internet vạn vật”, được ví như cuộc “cách mạng công nghiệp” tiếp theo trong hành trình phát triển của loài người.
Kết quả hình ảnh cho iot
Kết nối vạn vật

Lý do cho tên gọi IoT là sự thay đổi mà nó mang đến cho con người trong sinh hoạt, làm việc, giải trí hằng ngày, thậm chí cả cách các chính phủ và doanh nghiệp ở các nước tương tác với thế giới.

Thực tế thì cuộc cách mạng này đã bắt đầu từ vài năm trước.

Nhà thông minh

Khi mà những căn nhà thông minh xuất hiện. Tất cả mọi thứ đều tự động chỉ bằng một nút ấn điều khiển hay một vài cử chỉ tiếng nói của người dùng.

Hình ảnh có liên quan
Nhà thông minh

Xe tự lái

Hay những chiếc ô tô mới dần đươc trang bị rất nhiều “đồ chơi” và ứng dụng nối mạng được cài đặt sẵn sàng trong xe.

IOT
Xe tự lái

Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu cho cuộc chơi ,  nó sẽ dần phát triển hơn nữa đến chóng mặt nếu như bạn không nắm bắt được xu hướng này bạn sẽ dần trở thành kẻ lạc hậu của thời đại công nghệ số.

Theo nguồn tin trong báo cáo của BI Intelligence cho biết

    Dự đoán năm 2020 sẽ có 34 tỷ thiết bị có khả năng kết nối Internet, mức tăng là 10 triệu so với năm 2015. Số lượng thiết bị IoT là 24 tỷ, 10 tỷ còn lại là các thiết bị kỹ thuật quen thuộc như điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, v.v…

•    Gần 6 nghìn tỷ USD sẽ được chi cho việc nâng cấp IoT trong vòng 5 năm tới.

Về doanh nghiệp

•    Doanh nghiệp sẽ là khách hàng chính của IoT. Họ nhận thấy IoT sẽ trở nên hữu dụng theo ba hướng:

1) Giảm chi phí vận hành;

2) Tăng năng suất lao động

3) Mở rộng thị trường hoặc giới thiệu những ý tưởng sản phẩm mới.

•    Các khách hàng đơn lẻ không sử dụng IoT nhiều như các doanh nghiệp và chính phủ, nhưng cũng sẽ mua một số lượng lớn thiết bị IoT và qua đó đầu tư một khoản tiền không hề nhỏ vào hệ thống IoT. 

Chính phủ

•    Các chính phủ sẽ tập trung vào việc nâng cao năng suất, giảm chi phí, và cải thiện đời sống cho người dân. Họ sẽ là khách hàng lớn thứ hai của các ứng dụng này.

IOT

Internet of Things

Giờ đây, các doanh nghiệp đã bắt đầu tiến đến một bước xa hơn và áp dụng những công nghệ này vào các cỗ máy lớn hơn, trang bị các cảm biến thu thập dữ liệu. Với bước đi này, nền công nghiệp IoT đang thúc đẩy tính kết nối giữa máy móc với con người và cũng như giữa máy móc với nhau.

Kiểu ứng dụng phổ biến của nền công nghiệp IoT hiện nay là nhằm thúc đẩy doanh thu thông qua việc cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, tạo nên một mô hình kinh doanh lai với nhiều nguồn doanh thu mới và cải tiến mới. Tất cả đang chạy đua làm cho cuộc chơi IOT trở nên sôi động và bùng nổ hơn